CO.CC:Free Domain

Sony VAIO P Series โน้ตบุ๊คขนาดเท่าซองจดหมาย

Sony ฉีกมาตรฐานความเป็นเน็ตบุ๊กสไตล์ใหม่ ที่ไม่ธรรมดาแต่เรียกว่า Pocket Style PC หรือโน้ตบุ๊กฉบับกระเป๋า ที่ออกมาเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย โฉบเฉี่ยวทุกการใช้งาน พกพาไปใช้ได้ทุกที่อย่างสะดวก เล็กจนสามารถหยิบจับได้ด้วยมือเพียงข้างเดียว แถมดีไซน์ก็สุดหรูหรา พร้อมฟังก์ชันการใช้งานเชื่อมต่อระบบเครือข่ายไร้สายได้อย่างเต็มที่ ภายใต้หน้าจอขนาด 8 นิ้วแบบกว้างเป็นพิเศษ

Sony VAIO P Series นั้นเป็นหนึ่งในสุดยอดนวัตกรรมโน้ตบุ๊กแห่งยุค ที่เรียกได้ว่า เป็นโน้ตบุ๊กฉบับกระเป๋าจริงๆ ด้วยขนาดเทียบได้กับซองเอกสาร และบางเกือบจะเท่ากับโทรศัพท์มือถือ จนสามารถสอดใส่เอาไว้ในกระเป๋ากางเกง หรือกระเป๋าถือได้อย่างสบาย แต่ยังคงอัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพการทำงาน เหมือนกับคอมพิวเตอร์หรือเน็ตบุ๊กทั่วๆ ไป อีกทั้งยังสามารถใช้พิมพ์งานได้แบบสองมือ ด้วยการขยายปุ่มคีย์บอร์ดออกไปจนถึงขอบของโครงสร้างตัวเครื่อง เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับการพิมพ์ให้ได้มากที่สุด อีกทั้งยังใช้แป้นพิมพ์แบบลอยตัว ช่วยลดการพิมพ์ผิดพลาดได้อย่างลงตัว

ตัวเครื่องของ Sony VAIO P Series ก็แข็งแกร่ง ด้วยโครงสร้างแมกนีเซียมหลายชั้น เลือกใช้สีสันที่มันวาว ที่ใช้การขัดมันด้วยมือ ทำให้ตัวเครื่องด้านบน มันวาวจนสามารถสะท้อนทุกสิ่งรอบตัวได้ อีกทั้งยังออกแบบโดยเน้นที่คุณภาพเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น พื้นผิวที่เรียบสนิท ตัวฐานที่ประกอบโดยไม่มีการใช้น๊อตหรือตะปูเลย ใช้แกนพับแบบบิด และรูปทรงแคปซูลที่ช่วยทำให้คอมพิวเตอร์เครื่องนี้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร และไม่มีใครเหมือน รวมไปถึงยังมีปุ่ม Instant Mode ที่จะทำการเรียกระบบ Xross Media Bar ขึ้นมาโดยตรง ไม่จำเป็นต้องเปิดบู๊ตเข้าระบบปฎิบัติการ เพื่อการใช้งานดูหนัง ฟังเพลง วิดีโอ รูปภาพ และเข้าเว็บไซต์ได้ทันที

Sony VAIO P Series จะมีให้เลือกใช้งาน 2 รุ่น คือ Sony VAIO VGN-P15G และ Sony VAIO VGN-P13GH โดยจะต่างกันตรงที่ความเร็วซีพียู ฮาร์ดดิสก์ ระบบปฎิบัติการ และน้ำหนักเครื่องครับ ซึ่ง Sony VAIO VGN-P15PG นั้นใช้ชิปประมวลผล Intel Atom Processor Z530 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีความเร็ว 1.60 กิกะเฮิร์ต สนับสนุนการใช้งาน HT Techonlogy และใช้ฮาร์ดดิสก์ SSD 64 กิกะไบต์ และระบบปฎิบัติการ Windows Vista Home Premium มีน้ำหนักอยู่ที่ 594 กรัมเท่านั้น รวมแบตเตอรี่แล้ว โดยมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือ สีขาว Crystal White, สีดำ Obsidian Black, สีแดง Garnet Red และสีเขียว Olivine Green

ส่วน Sony VAIO VGN-P13GH นั้น จะใช้ชิปประมวลผล Intel Atom Processor Z520 รุ่นใหม่เช่นกัน แต่มีความเร็วต่ำกว่าอยู่ที่ 1.33 กิกะเฮิร์ต แต่จะใช้ฮาร์ดดิสก์แบบปกติที่ขนาด 60 กิกะไบต์ และใช้ระบบปฎิบัติการ Window Vista Home Basic โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ 620 กรัม แต่มีให้เลือกเพียงสีเดียวคือ สีขาว Crystal White ครับ โดยที่ทั้ง 2 รุ่นนั้นไม่มี TouchPad มาให้น่ะครับ ต้องใช้ TrackPoint ควบคุมการใช้งานแทนครับ

ส่วนสเปคอื่นๆ เหมือนกันหมดครับ ไม่ว่าจะเป็น แรม 2 กิกะไบต์ (on board) กราฟิการ์ด Intel Graphics Media Accelerator 500 จอแสดงผลขนาด 8 นิ้วแบบ Ultra Wide XGA ที่ความละเอียด 1600 x 768 พิกเซล ช่วยให้ดูหน้าเว็บ 2 หน้าได้พร้อมๆ กัน ใช้ Wireless LAN IEEE 802.11 b/g/Draft-N พร้อม Bluetooth กล้องเว็บแคม มีพอร์ต USB 2.0 อยู่ 2 พอร์ต แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 3 ชั่วโมง และมีขนาดเพียงแค่ 245 x 19.8 x 120 มิลลิเมตร เท่านั้น หรือเทียบได้กับซองจดหมายขนาดมาตรฐานทั่วๆ ไป แถมยังมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกซือเลือกหาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เมาส์ Bluetooth ที่มีสีสันเดียวกับตัวเครื่อง กระเป๋าแฟชันเข้าชุดที่มีทั้งแบบหนังแท้ และแบบฟองน้ำ

Sony VAIO VGN-P15G จะจำหน่ายอยู่ที่ราคา 39,900 บาท ส่วน Sony VAIO VGN-P13GH จะอยู่ที่ราคา 29,900 บาท วางขายกันจริงๆ ราวๆ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2009 นี้ครับ

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger