CO.CC:Free Domain

กล้องดิจิตอล Cyber-shot T-Series ใหม่ล่าสุดจากโซนี่

บริษัทโซนี่ได้ทำการเปิดตัวกล้องคอมแพคท์ Cyber-shot ในตระกูล T-series ออกมาพร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่น ได้แก่รุ่น T77, T700 และ T500 โดยยังคงรักษาการออกแบบที่เน้นเอกลักษณ์ของกล้องในตระกูลนี้ด้วยการใช้ฝาเปิด-ปิดเลนส์แบบสไลด์เลื่อนขึ้นลง และบอดี้อะลูมิเนียมอะโนไดซ์สีสันสดใส ที่นอกจากจะทำให้สวยโดดเด่นสะดุดตาแล้ว ยังช่วยให้มีความทนทานต่อรอยขูดขีดที่เกิดจากการใช้งานได้เป็นอย่างดี ซึ่งกล้องแต่ละรุ่นนั้นต่างก็มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมแตกต่างกันออกไป ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อได้อย่างถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของการใช้งานได้อย่างเต็มที่

Cyber-shot T77
ที่สุดแห่งความบางด้วยความหนาเพียง 13.9 มม.
Cyber-shot T77 โดดเด่นจากรูปทรงของตัวกล้องที่มีความประณีตเพรียวบางแบบ Ultra-slim ที่มีความหนาของตัวกล้องเพียง 13.9 มม. ควบคู่ไปกับฝาปิดเลนส์ทำจากโลหะบางเฉียบที่ใช้ทำหน้าที่เปิดและปิดกล้องได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังง่ายต่อการจับถือใช้งานโดยเฉพาะกับผู้หญิงหรือผู้ใช้ที่มีมือเล็กๆ ได้อย่างสะดวก โดยที่กล้อง T77 ใช้เซ็นเซอร์ภาพแบบ HAD CCD ความละเอียด 10.1 ล้านพิกเซล พร้อมระบบประมวลผล BIONZ ที่มีประสิทธิภาพ สามารถถ่ายทอดสีสันและรายละเอียดของภาพออกมาได้อย่างสวยงามสมจริง และช่วยให้มี Noise เกิดขึ้นในภาพต่ำแม้จะใช้ค่า ISO สูงๆ ก็ตาม

โดยกล้อง T77 ใช้เลนส์คุณภาพสูงของ Carl Zeiss Vario-Tessar กำลังขยายแบบออปติคอล 4x (เทียบเท่า 35-140 มม.) ควบคู่ไปกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ Double Anti-Blur ที่มีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยโดยไม่ใช้แฟลชได้ เช่นเดียวกับกล้อง Cyber-shot ในตระกูล T ทุกรุ่น ที่อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชันถ่ายภาพและลูกเล่นใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกและสนุกสนานในการบันทึกภาพมากมาย อาทิ โหมด Scene Selection ที่มีโหมดถ่ายภาพให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมของสภาพการณ์การถ่ายภาพ เช่น โหมดชัตเตอร์ความเร็วสูง โหมดถ่ายภาพอาหาร โหมดกลางคืน เป็นต้น ฟังก์ชัน Smile Shutter ที่ใช้ตรวจจับรอยยิ้มของตัวแบบที่จะถ่ายภาพ โหมด Intelligent Scene Recognition (iSCN) อันชาญฉลาดที่กล้องจะทำการปรับค่าการถ่ายภาพให้ตรงตามสภาพการณ์การถ่ายภาพในแต่ละแบบให้โดยอัตโนมัติและถูกต้อง ตั้งแต่ภาพบุคคล ภาพทิวทัศน์ และภาพโคลสอัพ โดยที่เพียงเล็งกล้องไปที่ตัวแบบแล้วกดชัตเตอร์เพื่อบันทึกภาพ รวมถึงฟังก์ชันตรวจจับใบหน้า (Face Detection Technology) ที่ชาญฉลาดและแม่นยำ อีกทั้งยังสามารถเลือกตั้งค่าว่าจะเน้นจับใบหน้าของเด็กหรือผู้ใหญ่ในภาพ (Child and Adult Priority) ได้อีกด้วย

โดยในการใช้งานจริง กล้อง T77 ให้ความสะดวกในการพกพาได้อย่างน่าประทับใจ จากขนาดที่บางเฉียบและน้ำหนักเบากำลังดี โดยมีการเริ่มต้นการทำงานอย่างรวดเร็วหลังจากเลื่อนฝาสไลด์เปิดเลนส์ทางด้านหน้าของตัวกล้อง จอ LCD ขนาด 3 นิ้วระบบสัมผัสทางด้านหลังของตัวกล้องก็ให้การตอบสนองต่อการกดเพื่อเลือกเมนูในการใช้งานได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ แม้จะไม่ใช้ Stylus ในการกดเลือกค่าที่แถมมากับตัวกล้องก็ตาม อีกทั้งภาพที่ได้จากจอก็มีความชัดเจน ดูง่ายแม้ในสภาพแสงกลางแจ้ง นอกจากนี้แล้วกล้อง T77 ยังมีฟังก์ชันตกแต่งภาพในกล้อง (In-camera Editing) ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำการปรับแต่งภาพได้โดยตรงจากตัวกล้องได้ทันที ตั้งแต่การทำภาพซอฟต์ ภาพย้อนยุค ภาพจากเลนส์ฟิชอาย การตัดส่วนภาพ เป็นต้น หรือจะเป็นฟังก์ชันระบายสีภาพ (Paint Function) ที่สนุกสนาน โดยภาพที่ถูกแต่งแล้วจะถูกเซฟแยกเอาไว้ต่างหาก อีกทั้งยังง่ายต่อการพิมพ์หรือแสดงภาพบนจอ HDTV ได้อย่างง่ายดาย


Cyber-shot T700
โดดเด่นด้วยบอดี้โลหะเรียบหรู พร้อมหน่วยความจำในตัวขนาด 4GB และจอ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว
กล้อง Cyber-shot T700 เป็นกล้องคอมแพคท์ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างประณีตและมีคุณภาพสูง โดยมีรูปทรงภายนอกที่เฉียบคมจากสันเหลี่ยมรอบตัวกล้อง และเน้นความหรูหราของวัสดุภายนอกที่ทำจากอะลูมิเนียมเนื้อแข็งโชว์ลายเส้นของพื้นผิวภายนอกที่สวยงาม ควบคู่ไปกับฝาปิดเลนส์แบบสไลด์ที่ถูกออกแบบมาอย่างดี มีความแข็งแรง ไม่มีวี่แววการโยกคลอนเวลาเลื่อนเปิด-ปิดให้เห็นแม้แต่น้อย โดยมีจอ LCD ระบบสัมผัสที่มีขนาดใหญ่มากถึง 3.5 นิ้ว แบบ Extra Fine ที่มีความละเอียดสูงมากระดับ 921,000 พิกเซล ซึ่งใหญ่เต็มพื้นที่ทางด้านหลังของตัวกล้องที่สามารถแสดงภาพให้เห็นได้อย่างคมชัด และมีรายละเอียดที่ครบถ้วนทั้งเวลาเล็งภาพและเล่นภาพ อีกทั้งยังให้การตอบสนองต่อการกดหน้าจอที่รวดเร็วทันใจ โดยเฉพาะการแสดงภาพที่เมื่อต้องการจะขยายส่วนไหนในภาพก็เพียงใช้นิ้วแตะไปที่บริเวณนั้น กล้องก็จะทำการขยายภาพขึ้นมาให้เห็นบนจอทันที โดยไม่ต้องไปกดปุ่มซูมเข้า-ออกให้เสียเวลา

โดยกล้อง T700 ใช้เซ็นเซอร์แบบ HAD CCD ขนาด 10.1 ล้านพิกเซล และระบบประมวลผล BIONZ ที่มีประสิทธิภาพสูงของโซนี่ ที่ให้ภาพถ่ายคุณภาพสูงคู่กับเลนส์ซูมแบบออปติคอลกำลังขยายขนาด 4x (เทียบเท่า 35-140 มม.) จาก Carl Zeiss Vario-Tessar ที่สามารถบันทึกรายละเอียดของภาพได้อย่างคมชัดทุกรายละเอียด เช่นเดียวกับระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบ 9 จุด (Multi point AF) ทำงานได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ แม้ตัวแบบจะมีขนาดเล็กและเคลื่อนไหวไปมาก็ตาม โดยกล้อง T700 มีคุณสมบัติการถ่ายภาพแบบอัตโนมัติที่ครบครันและชาญฉลาดเช่นเดียวกับกล้องทุกตัวในตระกูล T-Series แต่จะมีจุดเด่นจากหน่วยความจำภายในกล้องที่มีความจุสูงถึง 4GB ซึ่งเมื่อใช้งานร่วมกับการ์ดหน่วยความจำแบบ Memory Stick Pro Duo แล้ว ก็จะทำให้คุณมีพื้นที่ในการเก็บภาพได้อย่างเหลือเฟือ หน้าจอเมนูของ T700 มีขนาดใหญ่ชัดเจนเข้าใจง่าย ซึ่งสำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้หน้าจอระบบสัมผัสมาก่อนคงจะต้องใช้ให้เคยชินสักพักหนึ่ง แต่เมื่อคุ้นเคยแล้วจะพบว่านี่เป็นหน้าจอระบบสัมผัสที่ยอดเยี่ยมและง่ายต่อการใช้งานมากอย่างน่าประทับใจ

กล้อง T700 มาพร้อมกับระบบป้องกันการสั่นไหวแบบ Super SteadyShot ลูกเล่นการถ่ายภาพมากมาย ตั้งแต่ระบบ Smile Shutter ระบบตรวจจับใบหน้า โหมด Intelligent Scene Recognition (iSCN) รวมถึงฟังก์ชัน Scrapbook ที่สามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายของคุณในรูปแบบอัลบั้มในแบบที่คุณชอบซึ่งมีให้เลือกถึง 16 แบบ อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน Photo Music ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์การนำเสนอสไลด์โชว์พร้อมเสียงเพลง อีกทั้งยังสามารถเลือกใส่เพลงโปรดของคุณเข้าไปได้อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถนำไปเปิดโชว์บนจอ HDTV ขนาดใหญ่ได้โดยให้ความละเอียดภาพที่ชัดเจนและน่าทึ่งกว่าการชมภาพบนจอ LCD หรือจอคอมพิวเตอร์


Cyber-shot T500
สร้างสรรค์ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยม ควบคู่ไปกับการบันทึกภาพวิดีโอความละเอียดสูงแบบ HD Movie
ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งการถ่ายภาพด้วยกล้องคอมแพคท์ที่สามารถบันทึกภาพวิดีโอความละเอียดสูงระดับ HD Movie ไปกับกล้อง Cyber-shot T500 โดดเด่นด้วยระบบบันทึกภาพวิดีโอความละเอียดสูง (HD Snap Movie Shooting) ที่เปิดโอกาสให้คุณบันทึกภาพได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวด้วยกล้องถ่ายภาพเพียงตัวเดียว

กล้อง T500 ถูกออกแบบให้มีรูปทรงแบนยาวง่ายต่อการจับถือ โดยมีขนาดที่อาจจะหนาและมีน้ำหนักมากกว่ากล้องร่วมรุ่นทั้งสองตัว อีกทั้งยังมีการเพิ่มกริปยางกันลื่นขนาดใหญ่ขึ้นมาทางด้านหน้าของตัวกล้อง รวมทั้งมีสวิตช์โยกปรับระหว่างโหมดบันทึกภาพนิ่งและโหมดวิดีโอได้ทันทีตามต้องการ อีกทั้งตัวคานโยกก็มีตำแหน่งที่พอเหมาะและมีความนุ่มนวลในการปรับเป็นพิเศษ ช่วยให้การซูมภาพเข้า-ออกทำได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ ง่ายต่อการใช้งานโดยเฉพาะกับกล้องที่มีขนาดเล็กมากๆ และยิ่งเมื่อใช้คู่กับจอ LCD ระบบสัมผัสที่มีขนาดใหญ่พิเศษถึง 3.5 นิ้วที่ให้ภาพละเอียดชัดเจน ทำให้สะดวกในการจัดองค์ประกอบภาพและเล็งภาพทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพวิดีโอได้อย่างน่าประทับใจ

ซึ่งกล้อง T500 ใช้เซ็นเซอร์ความละเอียด 10.1 ล้านพิกเซล ควบคู่ไปกับเลนส์ซูม Carl Zeiss Vario-Tessar กำลังขยายแบบออปติคอล 5x (เทียบเท่า 33-165 มม.) ซึ่งมีช่วงเทเล-โฟโต้ที่สูงกว่ารุ่น T77 และ T700 อีกเล็กน้อย โดยกล้อง T500 มีระบบบันทึกวิดีโอแบบ HD Movie ซึ่งจัดได้ว่าเป็นครั้งแรกของกล้องแบบคอมแพคท์ที่สามารถทำการบันทึกภาพวิดีโอความละเอียดสูงในแบบ MPEG-4 AVC/H.264 format ที่ให้ความละเอียดระดับ 1280x720 พิกเซล ที่ความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาที ซึ่งเป็นความละเอียดที่สูงมากกว่าการบันทึกวิดีโอด้วยกล้องถ่ายภาพทั่วไป ทำให้ภาพมีความคมชัดและมีราย-ละเอียดที่ชัดเจน อีกทั้งยังมีไฟล์ภาพขนาดเล็กที่สามารถบันทึกวิดีโอด้วยการ์ดเมมโมรี่สติกขนาด 4GB ได้นานถึง 60 นาที รวมทั้งยังเลือกทำการบันทึกภาพนิ่งในขณะถ่ายวิดีโอด้วยการกดปุ่ม Photo บนจอ LCD ของกล้องได้ทันทีที่ต้องการ

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger