CO.CC:Free Domain

HP Mini 1000 ทั้งสวย ทั้งเจ๋ง

เราได้รับ HP Mini 1000 เน็ตบุ๊กตัวใหม่ล่าสุดมาทดสอบการใช้งานกัน ด้วยการเป็นเน็ตบุ๊กที่เน้นการนำเสนอประสบการณ์การใช้งานโมบายอินเตอร์เน็ต ภายใต้รูปลักษณ์ที่โดดเด่น สวยงาม บางและเบา พร้อม HP Imprint ลวดลาย Swirl อันทันสมัย แต่ยังคงมาพร้อมกับคีย์บอร์ดขนาดใหญ่ และทำงานภายใต้จอแสดงผลขนาด 10 นิ้ว ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ความสบาย และความง่ายในการใช้งาน มอบความโดดเด่นและเรียบง่ายที่ให้ความเป็นโมบิลิตี้แบบเต็มกำลัง

แกะกล่อง HP Mini 1000 ก็รู้สึกสะดุดตาขึ้นมาทันที ด้วยบอดี้ HP Imprint สีดำมันวาวพร้อมลวดลาย Swirl ซึ่งเป็นลายเส้นถักทอสวยงาม ที่รวมตัวฉวัดเฉวียนบนพื้นผิวสัมผัสของตัวเครื่อง สะท้อนถึงความมีพลังและการเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง ช่วยให้ผู้ที่ได้พบเห็นโน้ตบุ๊กรุ่นนี้ทั้งชายและหญิงต้องหลงใหลไปกับความสวยงามของมัน

HP Mini 1000 ได้ปรับขนาดหน้าจอแสดงผลจาก HP 2133 Mini Note รุ่นแรกที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 8.9 นิ้วไปเป็นจอแสดงผลแบบ Widescreen BrightView Infinity ขนาด 10 นิ้วที่มีความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล พร้อมกับกล้องเว็บแคมและไมโครโฟนในตัวที่ด้านบนของจอ และตัวคีย์บอร์ดเองก็แทบจะไม่ได้แตกต่างไปจากโน้ตบุ๊กตัวใหญ่เลยแม้แต่น้อย เพราะคีย์บอร์ดจะมีขนาดใหญ่ในอัตราส่วนร้อยละ 92 ของคีย์บอร์ดปกติ ช่วยให้พิมพ์งานแบบสัมผัสได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะมาช่วยเสริมความมีเสน่ห์ให้กับดีไซน์ ที่หรูหราโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สามารถทำงาน ท่องอินเตอร์เน็ต หรือค้นหาข้อมูลได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ซึ่งแม้จะมีการพิมพ์ที่ผิดพลาดบ้างแต่นั่นน่าจะเกิดจากความไม่เคยชินมากกว่า

HP Mini 1000 รุ่นที่ผมได้รับมาทดสอบนั้น (HP Mini 1001TU) จะมาพร้อมกับการใช้ชิปประมวลผล Intel Atom Processor N270 ที่มีความเร็ว 1.6 กิกะเฮิร์ต 512KB L2 Cache, 533MHz FSB ที่เป็นการนำชิปประมวลผลรุ่นนี้ มาใช้เป็นครั้งแรกสำหรับมินิโน้ตของเอชพีอีกด้วย โดยจะใช้ชิปเซต Intel 945GSE ใส่แรมมาให้ 1 กิกะไบต์ มีฮาร์ดดิสก์ SATA ขนาด 60 กิกะไบต์ (ยังไม่แน่ใจว่าทางเอชพีจะนำรุ่นที่ใส่ฮาร์ดดิสก์ SSD ขนาด 8 และ 16 กิกะไบต์หรือไม่) รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Gigabit LAN, Wi-Fi 802.11 a/b/g และ Bluetooth รวมไปถึงออฟชันเสริม WWAN ที่ช่วยให้คุณพกพามินิโน้ตรุ่นนี้ไปทำงานในที่ต่างๆ ได้ที่มีสัญญาณโทรศัพท์เข้าถึง โดยรันบนระบบปฎิบัติการ Genuine Windows XP Home Service Pack 3

HP Mini 1000 ยังมีพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ รองรับเอาไว้อย่างเพียงพอ ไม่ว่าจะเป็น พอร์ต USB 2 พอร์ต, 2-in-1 Digital Media Reader, แจ็คสำหรับเสียงหูฟังและไมค์ และ HP Mini Mobile Drive (แฟลชไดร์ฟที่ดีไซน์มาสำหรับ HP Mini 1000 โดยเฉพาะ จำหน่ายเป็นออฟชันเสริม) ซึ่งซ่อนอยู่ภายในตัวเครื่อง ให้ความจุของข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นอีก 8 กิกะไบต์ ช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างสะดวกสบาย แต่ว่าจะมีปัญหาก็ตรงที่พอร์ต VGA นั้นจะไม่ได้เป็นพอร์ตแบบมาตรฐาน ซึ่งหากคุณจำเป็นต้องใช้งานตรงนี้ ก็ต้องไปหาซื้ออุปกรณ์แปลงให้เป็นหัว VGA ที่สามารถกับต่อจอภายนอกได้ และลำโพงที่มากับเครื่องนั้นให้เสียงในระดับมาตรฐานใช้ได้ แต่ยังสู้ลำโพง Altec Lansing ที่ติดมากับโน้ตบุ๊กของ HP และ Compaq รุ่นปกติไม่ได้ครับ แต่ไม่ต้องคิดมากในเรื่องนี้

HP Mini 1000 ยังมีความเบาบางเป็นพิเศษ ที่กำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยการดีไซน์มินิโน้ตให้มีขนาดบางเฉียบเพียง 1 นิ้ว พร้อมด้วยน้ำหนักเริ่มต้นน้อยกว่า 1 กิโลกรัม ดังนั้น HP Mini 1000 ไม่เพียงแต่มอบความเป็นโมบิลิตี้สูงสุดเท่านั้น แต่ยังสะกดทุกสายตาได้ด้วยความสวยบางเบา ซึ่งผมก็ลองนำ HP Mini 1000 ไปชั่งน้ำหนักรวมแบตเตอรี่ดูจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.13 กิโลกรัม และหากชั่งรวมกับตัวสายไฟด้วยแล้วก็จะหนักเพิ่มขึ้นเป็น 1.41 กิโลกรัมครับ ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักเลย แค่นี้สามารถนำไปใช้ได้ง่าย ในทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการพกพาไปในกระเป๋าถือ นำใส่ในกระเป๋าใส่เอกสาร หรือแม้แต่ถือด้วยมือก็ง่ายไม่ยุ่งยาก และทางเอชพีเองยังแถมซองแบบ Soft Case ดีไซน์เก๋ๆ มาให้อีกด้วย ใส่ที่ข้อมือหิ้วไปได้เลย แต่อาจจะใส่ตัวโน้ตบุ๊กเข้าไปใน Soft Case ยากหน่อย ส่วนการทดสอบแบตเตอรี่ขนาด 3 Cell ที่ติดมากับ HP Mini 1000 นั้นจะสามารถเปิดใช้งานได้นานสูงสุดอยู่ราว 2 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งมีทั้งการใช้พิมพ์งาน เล่นเน็ต และเปิดทิ้งไว้เฉยๆ จนแบตเตอรี่เกลี้ยง

สรุปแล้ว HP Mini 1000 พร้อมแล้วที่จะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับการติดต่อสื่อสาร การทำงาน เล่นอินเทอร์เน็ต และยังสามารถเพิ่ม WWAN ที่เป็นการใช้งานในระบบ 3G ได้ พร้อมกล้องเว็บแคมในตัว ช่วยให้คุณสามารถสื่อสารด้วยวิดีโอแชต หรือประชุมผ่านทางวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ในสถานที่ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยชิปประมวลผล Intel Atom

แต่คุณอาจจะมีปัญหาอยู่บ้างหากต้องนำ HP Mini 1000 รุ่นนี้ไปทำงานในที่มีแสงสว่างเยอะๆ หรือแดดจ้า จะไม่ค่อยเวิร์ก เพราะจอจะสะท้อนมาก และแบตเตอรี่ยังไม่ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมากนัก หากเปิดใช้งานได้เกิน 3 ชั่วโมงขึ้นไปจะเวิร์กมากๆ และมีพอร์ต USB อยู่แค่ 2 พอร์ตทั้งๆ ที่มีช่องสำหรับติดตั้งพอร์ต USB เหลืออยู่ แต่กลับนำไปใช้สำหรับ HP Mini Mobile Drive ไดร์ฟแทน ซึ่งหากคุณซื้อรุ่นที่ใช้ฮาร์ดดิสก์ 60 กิกะไบต์อยู่แล้ว ก็น่าจะทำพอร์ตนี้ให้กลายเป็นพอร์ต USB จะมีประโยชน์กว่ามากทีเดียว

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger