CO.CC:Free Domain

Apple พร้อมแล้วสำหรับ New MacBook Air รุ่นใหม่

แอปเปิ้ลพร้อมแล้วสำหรับสายการผลิต MacBook Air รุ่นใหม่ที่จะเปลี่ยนมาใช้ชิปประมวลผลตระกูลใหม่ล่าสุดจากอินเทลเป็นพลังในการขับเคลื่อนหลัก

โดยแหล่งข่าว AppleInsider ได้รายงานข่าวเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า แอปเปิ้ลพร้อมแล้วสำหรับการเดินเคลื่อนกำลังการผลิตอย่างเต็มรูปแบบใน MacBook Air รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ ซึ่ง CNET ได้รายงานข่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า MacBook Air รุ่นใหม่ จะมีการนำเอาชิปซิลิคอน Sandy Bridge จากอินเทลเข้ามาใช้ และหยุดกำลังการผลิตสำหรับชิปตระกูล Core 2 Duo ดั้งเดิมที่มีการใช้ตั้งแต่ปี 2008

โดยอ้างอิงจากนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ AppleInsider ได้รายงานข่าวว่า MacBook Air รุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะเข้าสู่กระบวนการผลิตอย่างเต็มรูปแบบในเดือนนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับยอดสั่งจองที่ตอนนี้มีรวมๆทั้งสิ้นกว่า 380,000 เครื่องทั้งรุ่นขนาดหน้าจอ 11.6 และ 13.3 นิ้ว

โดยจากแหล่งข่าวเดียวกันยังได้ระบุ แอปเปิ้ลจะหยุดกระบวนการผลิตทั้งหมดสำหรับเวอร์ชั่นปัจจุบันของ MacBook Air โดยแอปเปิ้ลได้นำเอาชิปรุ่นล่าสุดจากอินเทลมาปรับใช้ในแล็ปท็อปตระกูลเบาที่สุดตามหลังรุ่น MacBook Pro ที่มีการปรับใช้ก่อนหน้า โดยจะมีทั้งชนิด Core i5 และ Core i7

ใน MacBook Air รุ่นใหม่ จะมีการเพิ่มพอร์ท Thunderbolt ให้เป็นมาตรฐานอย่างเช่นทุกรุ่นของ MacBook Pro หรือไม่นั้น รายงานแจ้งว่า ในกรณีนี้ย่อมเป็นเช่นนั้นแน่นอน โดยชิปกราฟิกซิลิคอน ก็มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนด้วยเช่นกัน โดยใน MacBook Air รุ่นแรกนั้น มีการใช้ชิปกราฟิกจากอินเทล ในขณะที่รุ่นที่สองและสาม มีการใช้ชิปกราฟิกจาก Nvidia โดยในคราวนี้ แอปเปิ้ลคาดว่าจะหันกลับมาพึ่งพิงอินเทลเหมือนแต่ก่อน

Source : CNET-Pantip

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger