CO.CC:Free Domain

ซิมแจกฟรี วิธีเลือกซิมให้ถูกใจไม่มีพลาด

โปรดระวังการรับซิมฟรี เพราะในยุคที่ซิมฟรี เบอร์สวยระบาดอยู่ทั่วไปแบบนี้ มาดูหลักการเลือกใช้งานซิมฟรีเหล่านี้ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ แถมเลือกโปรโมชันให้ตรงกับพฤติกรรมการใช้งานดีกว่า

หากว่าได้ผ่านไปในแหล่งชุมชน ไม่ว่าจะเป็น ป้ายรถเมล์ หน้าห้างสรรพสินค้า หรือตามตลาดนัด เราจะเห็นบุคคลกลุ่มหนึ่งที่แจกซิมฟรี พร้อมมีโปรโมชันน่าสนใจ ทำให้อดใจอ่อนรับซิมฟรีเหล่านั้นมาใช้ไม่ได้ แต่ก่อนที่คุณผู้อ่านจะยื่นมือไปรับซิมฟรีเหล่านั้นเราควรรู้ว่าจะรับซิมประเภทไหน มีโปรโมชันใดมาใช้

เลือกซิมอย่างไรให้เหมาะ

ถ้าจะดูว่าเราควรจะเลือกใช้ซิมแบบเติมเงินหรือแบบรายเดือนนั้น ก่อนอื่นเราจะต้องมาพิจารณาถึงเรื่องพฤติกรรมการใช้งาน หากคุณเป็นผู้ที่ใช้งานการโทรแบบโทรบ่อยๆ โทรนานๆ ทำให้ค่าโทรในแต่ละเดือนบานปลายละก็ การใช้แบบรายเดือนก็ช่วยในเรื่องเหมาจ่าย รวมถึงมีโปรโมชันค่าโทรแบบโทรนานๆ ได้ในรายจ่ายนิดเดียว ก็จะช่วยประหยัดไปได้อีกหน่อยนึง เพราะหากคุณต้องมานั่งเติมเงินวันละ 50-100 บาท (ถึงเติมแบบ 1-3 วันครั้งก็เถอะ)เพื่อใช้โทรละก็ พอคิดรวมค่าใช้จ่ายทั้งเดือนแล้ว คุณอาจต้องจ่ายออกไปมากกว่าก็ได้ แต่ถ้าคุณโทรไม่มากเท่าไร การใช้แบบเติมเงินก็จะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีมาก เติมเงินเพียงครั้ง อาจใช้ได้นานกว่าที่คิด หากเงินในโทรศัพท์เหลืออยู่น้อยนิด แต่วันยังเหลืออีกมาก ก็สามารถใช้รับสายได้ ช่วยให้ประหยัดกว่าใช้แบบรายเดือนได้เยอะ

เรื่องวัฒนธรรมการจ่ายแบบที่ชอบสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการจ่ายค่าโทรศัพท์ตามวันเวลาที่กำหนดละก็ การใช้แบบเติมเงินจะให้ความอิสระได้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อ หรือเดี๋ยวนี้มีบริการเติมเงินจากมือถือด้วยแล้ว ไม่ว่าที่ไหน เมื่อไร ก็เติมได้เสมอส่วนผู้ที่ไม่ชอบรายจ่ายแบบยิบย่อย เดี๋ยวก็ต้องเติมเงินอีกแล้ว การใช้แบบรายเดือนก็ช่วยตัดความรำคาญด้านนี้ไปได้เยอะ เนื่องจากเราจ่ายในครั้งเดียว และรู้รายจ่ายที่แน่นอนว่าจะต้องจ่ายเดือนๆ หนึ่งเป็นจำนวนประมาณเท่าไร รวมถึงผู้ที่ขี้ลืม มักลืมอยู่เสมอว่ามีเงินค่าโทรเหลือหรือไม่ การใช้แบบรายเดือนก็ช่วยคลายความปวดหัวไปได้เลย

เรื่องพร้อมหรือไม่ที่จะถูกผูกมัดผู้ที่รักอิสระ ไม่อยากถูกผูกมัดกับรายจ่ายที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกเดือน รวมถึงสัญญาว่าจะต้องใช้อย่างน้อยกี่เดือนๆ การเลือกแบบเติมเงินก็ช่วยปลดปล่อยคุณจากพันธนาการเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะเลิกใช้ อยากจะเปลี่ยนเบอร์ก็สามารถทำได้เลย แต่ถ้าคุณมั่นใจแล้วว่าอยากจะใช้เบอร์นี้ไปนานๆ ยังไม่มีโครงการเปลี่ยนเบอร์โทรในระยะอันใกล้ การเลือกใช้แบบรายเดือนก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรครับ เพราะบางครั้งการเป็นลูกค้าแบบรายเดือนอาจจะมีการดูแลหรือสิทธิพิเศษที่ดีกว่านิดหน่อย ให้ความรู้สึกว่าเป็นคนพิเศษดีเหมือนกันครับ

นอกจากนี้ยังต้องเลือกโปรโมชันถูกใจ สบายกระเป๋า เมื่อเรารู้แล้วว่าเราอยากจะเป็นลูกค้าแบบรายเดือนหรือแบบเติมเงิน เราก็มาดูกันว่า จะเลือกใช้โปรโมชันมือถืออย่างไร ให้จ่ายน้อยที่สุด โดยที่ผู้ใช้งานอย่างเราใช้ได้คุ้มค่าที่สุดด้วย โดยต้องดูว่าชอบคุยแบบใด การที่จะรู้ว่าเราควรเลือกใช้โปรโมชันใดนั้น เราควรถามตัวเองว่าเรามีพฤติกรรมในการโทรอย่างไร เน้นโทรออก หรือว่าเน้นรับสาย ถ้าต้องโทรออกบ่อยๆ ไม่ว่าจะติดต่อธุรกิจหรือโทรหากิ๊ก ลองมองหาที่ค่าโทรต่อนาทีราคาไม่แพง แต่ถ้าเน้นรับสายไม่ค่อยโทรเองละก็ เลือกแพ็คเกจค่าโทรขนาดเล็ก ที่แม้จะอัตราต่อนาทีแพงกว่านิดหน่อยก็ตาม เพราะถึงอย่างไรเราก็ไม่ค่อยโทรอยู่แล้วใช่ไหมครับ เมื่อลองคิดรวมๆ แล้วค่าโทรของเราจะถูกกว่าเลือกแพ็คเกจขนาดกลางหรือใหญ่เยอะเลย

นอกจากนี้ ควรดูด้วยว่าเราเป็นประเภทโทรบ่อยแต่คุยแป๊บเดียว หรือโทรไม่บ่อย แต่โทรทีคุยยาวเลย หรือทั้งโทรบ่อยและคุยนาน หากเป็นประเภทแรก ควรเลือกค่าโทรในนาทีแรกราคาถูกจะดีกว่า แต่ถ้าโทรนานละก็ เลือกแบบที่นาทีต่อไปราคาถูก หรือจะเป็นแบบเหมาชั่วโมงจะได้ความคุ้มมากกว่าครับ

ต้องดูว่าช่วงเวลาไหนที่โทรบ่อย ในบางโปรโมชัน จะมีกำหนดช่วงเวลาที่เราโทรได้ถูกด้วย เราจึงควรสังเกตพฤติกรรมตนเองว่าโทรบ่อยในช่วงเวลาใด แล้วเลือกแพ็คเกจที่ช่วงเวลานั้นค่าโทรถูก แต่ถ้าโทรบ่อยทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น ลองมองหาโปรโมชันที่ค่าโทรเท่ากันตลอดทั้งวัน จะได้ไม่ต้องมานั่งวิตกว่าเลยเวลาที่โทรได้ถูกแล้วอย่างไรล่ะครับ นอกจากนี้ต้องรู้ว่าคุณโทรเครือข่ายเดียวกันหรือเปล่า

สำหรับบางโปรโมชัน จะมีค่าโทรในเครือข่ายเดียวกันถูกกว่าการโทรข้ามเครือข่าย ลองดูว่าบรรดากิ๊ก หรือผู้ที่เราโทรหาเสมอๆ นั้นใช้บริการของเครือข่ายไหน ถ้าใช้เครือข่ายเดียวกันกับเรา การเลือกโปรโมชันที่ลดค่าโทรในเครือข่ายเดียวกันให้ก็ได้ความคุ้มค่าดีครับ

by: manager online

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger