CO.CC:Free Domain

ตามคาด Firefox 4 ยอดผู้ใช้งานแซงหน้าคู่แข่ง IE9

จากสถิติใหม่ชี้ให้เห็นว่า หลังจากเวลาหนึ่งสัปดาห์ Firefox 4 ก็สามารถเดินก้าวไปข้างหน้าได้เร็วกว่า Internet Explorer 9 เรียบร้อยแล้ว

ทางไมโครซอฟท์ได้ทำการเปิดตัว Internet Explorer 9 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ในขณะที่ Mozilla เปิดตัว Firefox 4 เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองค่ายได้ทำการส่งมาตรฐานบราวเซอร์ความเร็วสูงใหม่ลงในตลาดซอฟต์แวร์ปัจจุบัน

จากข้อมูลสถิติของ Net Applications ระบุว่า IE9 มีผู้ใช้งานทั่วโลกอยู่ที่ 1% ในขณะที่ Firefox 4 ขึ้นไปแตะอยู่ที่ 1.7% แม้ว่าจะเริ่มต้นเปิดตัวทีหลังก็ตามแต่ โดย Firefox 4 เปิดตัวมาพร้อมข้อได้เปรียบใหญ่ในการขึ้นนำแซงหน้าคู่แข่ง IE9 นั่นคือ จะเป็นบราวเซอร์ที่สามารถรันได้บนระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอย่าง Windows XP ในขณะที่ IE9 นั้น จำเป็นจะต้องใช้งานระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ ได้แก่ Windows Vista SP2 หรือ Windows 7 เท่านั้น ซึ่งในปัจจุบัน มีคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows XP อยู่กว่า 54.4% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต มากกว่า Windows 7 ที่มีผู้ใช้งานอยู่ที่ 24.2% และ Windows Vista ที่มีผู้ใช้งานแค่เพียง 10.6%

นั่นจึงเป็นเหตุผลหลักว่าทำไม Firefox 4 ถึงมีอนาคตที่ดูสดใสมากกว่า ถึงแม้ IE9 จะดึงเอาการรองรับมาตรฐานเว็บใหม่เข้ามาเป็นจุดขาย ผนวกกับความสามารถในการควบคุมการนำจ่ายสำหรับตัวเร่งฮาร์ดแวร์ และนำเสนอประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่เพราะข้อจำกัดอย่างที่กล่าวไว้นั่นเอง เป็นเหตุผลให้ IE9 ยังคงตามหลัง Firefox 4 อยู่ดี

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger