CO.CC:Free Domain

รวมเทคโนโลยีไอทีน่าสนใจในรอบปี 2553

วันเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วเสียเหลือเกิน PCToday ในฐานะสื่อหนึ่งที่อยู่เคียงข้างคนไอทีมาโดยตลอด ได้แนะนำการเลือกซื้อ การใช้งานสินค้าต่างๆ ลองมาย้อนดูว่า ปีนี้ มีเทคโนโลยีอะไรที่เคลื่อนไหวบ้าง

ตั้งแต่ต้นปี กระแสการเปิดตัว Tablets อย่าง iPad และ HP Slate ก็เป็นข่าวหนาหู จนถึงวันเปิดตัว iPad ที่ช่วงแรกที่เป็นข่าวหนาหู ในการเปิดตัว Tablets ที่รองรับการอ่าน E-Books ทำให้ปีนี้ทุกคนมองกระแส E-Books มาแรง สื่อดิจิตอลเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้น ค่าบริการอินเทอร์เน็ตถูกลง มีการเพิ่มความเร็วในการเชื่อมต่อ (ดาวน์โหลด) มากขึ้น

ในขณะเดียวกันการเติบโตของ Youtube ก็ทำให้เราใช้การอัพโหลด มากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน รวมไปถึงการเป็นสื่อพลเมือง User-Generated contents ได้เอง ทุกคนมี Social Network สามารถใช้งานเป็น Social Media ได้
ทุกคนมี blog, facebook, twitter, webboard มีสื่อของตนเอง

สิ่งที่ทุกคนได้สัมผัสในปีนี้ นอกจากโน้ตบุ๊ก เน็คบุ๊ก ที่มีการพัฒนาความเร็วแล้ว การเชื่อมต่อ 3G ก็ถูกพูดถึงมากที่สุดในปีนี้
การนำเอาเทคโนโลยีมือถืออย่าง RFID เข้ามาช่วยอย่าง Touch SIM การจำหน่ายอุปกรณ์ Mi-Fi การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงาน ความปลอดภัย ได้รับการพูดถึงมากขึ้น

เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีเองก็ได้พัฒนาไปมาก ราคาก็ถูกลง จอภาพก็ใหญ่ขึ้นราคาเป็นเจ้าของได้มากขึ้น อุปกรณ์จัดเก็บอย่าง External Harddrive ก็มีการพัฒนาขึ้นมาก ความเร็วมากขึ้น ไม่ได้เพิ่มแค่ความจุ การเชื่อมต่ออย่าง eSATA, SATA3 มีให้เห็นมากขึ้น

Visual Computing, Cloud Computing ได้รับความนิยมมากขึ้น มีการพูดถึงมากขึ้น สิ่งที่พลิกวงการซีพียูคือการเปิดตัว ซีพียู อินเทล คอร์ i3, i5, i7 ตอบโจทย์การใช้งานในแต่ละรูปแบบ

การ์ดแสดงผลได้รับการพัฒนามากขึ้น ทั้งบนเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก รวมไปถึงอุปกรณ์พกพาต่างๆ ในการแสดงผลแฟลช การรันแอพพลิเคชั่นต่างๆ เกมต่างๆที่ออกมาในหลากหลายอุปกรณ์

จอภาพก็ได้รับความนิยมมากขึ้่น หลายๆคนเริ่มใช้จอ 2 จอในการทำงาน เพราะจอเดียวอาจไม่พอในการทำงานแบบ Multi-tasking และการใช้งานความบันเทิง

พอร์ตเชื่อมต่อก็เปลี่ยนไป HDMI, Mini HDMI, DVI ได้รับการพัฒนามากขึ้น เป็นมาตรฐานมากขึ้น แถมตอนนี้หลายๆคนเริ่มต่อหลายจอ ทำให้การรับชมเพลิดเพลินมากขึ้นด้วย

ในทุกๆเทคโนโลยีหันมาสนใจด้านการจัดการพลังงานมากขึ้น การบริหารการใช้งานแบตเตอรี่ การออกแบบหน้าจอของอุปกรณ์พกพาต่างๆ การใช้เทคโนโลยีของการผลิตหน้าจอ มีผลในการทำงานของแบตเตอรี่ด้วย และการลดเสียงรบกวนในการใช้งานก็เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติยอดฮิตในปีนี้

ติดตามต่อได้ในโพสต์หน้าครับ...

บทความโดย yokekung จาก www.pctodaythailand.com
Best Kids Electric Toothbrush

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger