CO.CC:Free Domain

ไมโครซอฟท์เปิดตัว Mobile OS ใหม่ Windows Phone 7

เมื่อวันจันทร์ที่ 15 ก.พ. 2553 ทางผู้บริหารของไมโครซอฟท์ได้ออกมาทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการสำหรับโทรศัพท์มือถือเวอร์ชั่นล่าสุด คือ Windows Phone 7 ซึ่งได้มีการเพิ่มความสามารถในการรองรับการทำงานแบบมัลติทัช โดยหวังมาตีตลาดคู่แข่งอย่าง iPhone จาก Apple

โดย Steve Ballmer ผู้บริหารของไมโครซอฟท์และทีมงานของเขา ได้ออกมาทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows Mobile เวอร์ชั่นล่าสุดภายในงานการประชุม Mobile World Congress เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยระบบปฏิบัติการใหม่นี้ จะใช้ชื่อเรียกว่า Windows Phone 7 ซึ่งเลข 7 นี้ ทางต้นสังกัดหวังว่าจะเป็นเลขแห่งความโชคดี โดยจะเป็นจุดเริ่มต้นในการก้าวกลับเข้ามาทวงบัลลังค์ความเป็นผู้นำในธุรกิจโทรศัพท์มือถือคืน

Windows Phone 7 นี้ ถือเป็นระบบปฏิบัติการแรกที่ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานแบบมัลติทัชสำหรับโทรศัพท์มือถือแบบทัชสกรีน โดยจะมีการนำเสนอกราฟฟิกในรูปแบบ tiles หรือการแสดงผลในรูปแบบของกราฟฟิกหลายๆอันภายในหน้าเดียว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับซอฟท์แวร์หรือยูสเซอร์อินเตอร์เฟสที่มีการออกแบบมาในรูปแบบนี้ ซึ่งจะช่วยให้มีการใช้งานที่เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น

ตัวอย่างเช่น ซอฟท์แวร์ใหม่ที่มีการรวมข้อมูลทั้งรูปภาพ, อีเมล, เพลง, วีดีโอ, เบอร์โทรศัพท์ และข้อมูลอื่นๆ อาทิ เวบ social-network หรือ บริการเพลงหรืออีเมล เป็นต้น โดยจะแสดงผลออกมาในรูปแบบ tiles ที่จะง่ายต่อการเข้าถึง โดยทางต้นสังกัดคาดว่า ระบบปฏิบัติการล่าสุดนี้น่าจะตีตลาดได้ราวช่วงเทศกาลช้อปปิ้งภายในปี 2010 นี้ ซึ่งทางทีมงานได้มีการแพลนกันไว้ว่า จะมีการนำเสนอผ่านทางตัวแทนผู้ให้บริการเครือข่ายชื่อดังหลักๆทั้งสี่ของสหรัฐฯ ซึ่งรวมไปถึง AT&T และ Orange ด้วย

ข้อมูลจาก Cnet - Pantip

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger