CO.CC:Free Domain

ไมโครซอฟท์เร่งหาต้นตอของปัญหา Windows 7 zero-day

ตัวแทนจากไมโครซอฟท์ได้ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ทางทีมงานกำลังเร่งสืบสวนหาต้นตอของสาเหตุของปัญหาช่องโหว่ในระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ Server 2008 Release 2 ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีการเปิดโอกาสให้พวกแฮกเกอร์สามารถเข้ามาควบคุมการทำงานต่างๆของเครื่องและทำการโจรกรรมได้อย่างอิสระ

โดยทางทีมงานได้มีการรับแจ้งปัญหาจากผู้ใช้งานโดยอ้างว่า ได้พบช่องโหว่ใน Windows Server Message Block (SMB) ซึ่งสามารถปฏิเสธการให้บริการได้ โดยช่องโหว่นี้ ทางทีมงานไม่ได้รู้ตัวมาก่อนว่า มีพวกแฮกเกอร์บางกลุ่ม ได้อาศัยจังหวะนี้ในการเข้ามาทำความเสียหายให้กับผู้ใช้งาน โดยตัวบัคจะกระตุ้นให้เกิดการวนลูบบนโปรโตคอลของ SMB อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่ง SMB นี้ จะเป็นส่วนที่วินโดวส์ใช้ในการแชร์ไฟล์ต่างๆบนระบบ เป็นผลทำให้อาจมีการโจรกรรมข้อมูลเกิดขึ้นได้

ทีมผู้พัฒนากล่าวว่า ขณะนี้กำลังมีการเร่งหาสาเหตุความเป็นไปได้ของปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ หากพบแล้ว จะรีบพัฒนาซอฟท์แวร์ปรับปรุงการทำงานออกมาให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้เอง ทางไมโครซอฟท์ได้เพิ่งทำการส่งซอฟท์แวร์อัพเดตการทำงาน Windows 7 ออกมา โดยมีการแก้ไขปัญหาในส่วนของ Windows kernel ซึ่งมีความรุนแรงอยู่ในระดับ Critical

Source : CNET - Pantip

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger