CO.CC:Free Domain

แอปเปิ้ลเตรียมออกแอปพลิเคชันวิทยุบนไอโฟน

เว็บไซต์ 9 to 5 Mac อ้างแหล่งข่าวนิรนาม รายงานว่าแอปเปิลกำลังนำความสามารถในการฟังวิทยุเอฟเอ็มมาสู่อุปกรณ์หน้าจอสัมผัสของแอปเปิลอย่างไอโฟน (iPhone) และไอพ็อดทัช (iPod Touch) ด้วยการซุ่มผลิตแอปพลิเคชันพิเศษที่มีความสามารถถอดแบบมาจากฟังก์ชันวิทยุในไอพ็อดนาโน (iPod Nano) รุ่นล่าสุดซึ่งเพิ่งวางตลาดไป

แหล่งข่าวระบุว่าความสามารถของแอปพลิเคชันนี้จะเหมือนกับฟังก์ชันวิทยุเอฟเอ็มในไอพ็อดนาโนรุ่นที่ 5 คือผู้ใช้สามารถหยุดรายการวิทยุซึ่งถ่ายทอดสดไว้ชั่วคราว แล้วกลับมาเล่นต่อได้ไม่ต่างกับการฟังเพลงจากไฟล์ รวมถึงสามารถ fast-forward หรือ"กรอ"กลับไปเล่นเพลงที่คุณพลาดไปตั้งแต่ต้นได้

9 to 5 Mac วิเคราะห์ว่า สาเหตุของการออกแอปพลิเคชันนี้ลงตลาดไอโฟนและไอพ็อดทัชล่าช้าเป็นเพราะแอปเปิลต้องการอินทิเกรดหรือผูกรวมแอปพลิเคชันลงใน iTunes Store เพื่อฝังลงในไอโฟนและไอพ็อดทัชทุกรุ่น การอินทิเกรดนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถทำเครื่องหมายเพลงโปรดที่ได้ฟังทางวิทยุด้วยการติดป้ายหรือ Tag แล้วมาซื้อเพลงกับ iTunes ได้อย่างสะดวกสุดๆ

แน่นอนว่าแอปเปิลไม่ใช่บริษัทเดียวที่พัฒนาแอปพลิเคชันวิทยุให้ไอโฟน ขณะนี้มีโปรแกรมอย่าง Wunder Radio ซึ่งเปิดให้ผู้ที่ต้องการฟังวิทยุเอฟเอ็มบนไอโฟนและไอพ็อดทัชดาวน์โหลดไปใช้งานนานกว่า 1 ปีแล้ว เป็นการดึงสถานีวิทยุออนไลน์มาเล่นบนอุปกรณ์ยอดฮิตของแอปเปิล

สื่อต่างประเทศฟันธงว่านี่คือโอกาสทองของแอปเปิลในการกระตุ้นยอดขายเพลง ปัจจัยสำคัญคือการเชื่อมแอปพลิเคชันวิทยุเอฟเอ็มเข้ากับ iTunes Store ร้านขายเพลง วิดีโอ และคอนเทนท์ความบันเทิงออนไลน์สำหรับดาวน์โหลดลงผลิตภัณฑ์ตระกูลแอปเปิล

ข้อมูลข่าวจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger