CO.CC:Free Domain

ระวังถูกหลอกจากการใช้ธนาคารผ่านเน็ต internet bank phishing

เทคโนโลยีในการให้บริการยิ่งก้าวหน้าและทันสมัยขึ้นเพียงใด ยิ่งเป็นดาบ 2 คม กับผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะในปัจจุบันการใช้บริการของธนาคารพาณิชย์ ผ่านทางอี-เมล์และเว็บไซต์ ที่กลายเป็นช่องทางของมิจฉาชีพไปแล้ว ยกตัวอย่าง กรณีการ Phishing ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีต ก็ยังมีให้เห็นอยู่ในขณะนี้


ล่าสุด สายความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้รับแจ้งว่ามีการส่งอี-เมล์ในลักษณะ Phishing ไปยังกลุ่มลูกค้าของธนาคาร ซึ่งมีเนื้อความล่อลวงให้ลูกค้าของธนาคารเข้าไปทำการ Login เข้าสู่ระบบ ที่ใช้ชื่อเดียวกับระบบงานบริการลูกค้าของธนาคารหลายๆ ระบบ


วิธีการล่อลวงข้อมูลจากลูกค้าดังกล่าว จะดำเนินการโดยกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี ลอกเลียนแบบหน้า Webpage ของธนาคาร (http://www.scb.co.th/-SCB Web portal) ซึ่งในหน้า webpage เลียนแบบ (http://209.51.132.1/~scibngro/thin/) จะมี Link


ไปยังระบบงานบริการลูกค้าของธนาคาร ซึ่งหากลูกค้าหลงเชื่อใช้ Link จากหน้า Webpage ดังกล่าว จะถูกเชื่อมต่อไปยังหน้า Login ที่ผู้ไม่ประสงค์ดีได้จัดเตรียมเอาไว้


(http://209.51.132.1/~scibngro/thin/ssl_ib/Login .php)


โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะดักขโมย User Password ของลูกค้าธนาคารไปใช้งาน โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ไม่ประสงค์ดีได้ดำเนินการส่งอี-เมล์ออกไปยังอินเตอร์เน็ต โดยทั่วไป ซึ่งหากลูกค้าหลงเชื่อ และปฏิบัติตามอี-เมล์ดังกล่าวข้างต้น ผู้ไม่ประสงค์ดีอาจทราบ User Password ของลูกค้าและสามารถนำไปใช้งาน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ลูกค้าและธนาคารได้


ฝากเตือนถึงลูกค้าแบงก์ที่เน้นบริการรวดเร็ว และชอบใช้บริการผ่านระบบอินเตอร์เน็ตทั้งหลาย ให้พึงระวัง !!!!

ข้อมูลโดย ฐานเศรษฐกิจ

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger