CO.CC:Free Domain

มีเทคนิคดีๆมาฝากสำหรับคนใช้ Gmail

คุณจำได้ไหมว่าเคยเอา email address ของคุณไปสมัครสมาชิกหรือใช้บริการของเว็บไหนมาบ้าง?

แล้วรู้ไหมว่ามีใคร หรือเว็บไหนที่เอาอีเมล์ของคุณไปใช้หรือขายให้กับสแปมเมอร์?

สวัสดีตอนบ่ายแก่ๆครับ ผมคิดว่าหลายคนคงจะเคยใช้อีเมล์แอ๊ดเดรสของตนเองไปสมัคร ลงทะเบียนหรือใช้งานเว็บต่างๆมากกันบ้างแล้ว และไม่ต้องการให้เจ้าของเว็บนั้นๆ เอาอีเมล์ของคุณไปค้า ขายหรือเอาไปให้เหล่าสแปมเมอร์ทั้งหลาย ส่งสแปมเมล์มาหาคุณกันใช่ไหมหล่ะครับ

วันนี้ผมมีทริกมาแนะนำ สำหรับดู เช็คว่าใคร เว็บไหน เอาอีเมล์ของคุณไปใช้หรือขายให้กับสแปมเมอร์ ซึ่งทริคนี้สามารถใช้ได้เฉพาะคนที่ใช้บริการฟรีอีเมล์ของ กูเกิ้ลเมล์ เท่านั้นนะครับ มีวิธีการอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย :-

วิธีการ ก็คือ เมื่อคุณจะใช้อีเมล์ของคุณเพื่อสมัคร ลงทะเบียน ขอใช้บริการใดๆ กับทางเว็บใดเว็บหนึ่ง

ยกตัวอย่างเช่น อีเมล์ของคุณคือ username@gmail.com แล้วคุณต้องการที่จะลงทะเบียนที่เว็บ samplesite.com และแทนที่คุณจะใช้ username@gmail.com ให้คุณเปลี่ยนไปใช้ username+samplesitecom@gmail.com และกรอกลงไปในช่องที่ให้ระบุอีเมล์แทน จากนั้นเมื่ออีเมล์ของคุณถูกนำเอาไปใช้ หรือขายให้กับสแปมเมอร์และส่งสแปมเมล์มาหาคุณ เมื่อทาง gmail เห็นเครื่องหมาย “+” (เครื่องหมายบวก) ที่อยู่ในอีเมล์แอดเดรสของคุณ มันก็จะตัดเอาตัวอักษรทั้งหมดที่อยู่ทางซ้ายของเครื่องหมาย “+” โดยจะได้เป็น username@gmail.com นั่นเอง และคุณก็ยังสามารถได้รับเมล์ที่ส่งมาเหมือนเดิม และรู้ว่าใคร เว็บไหน ส่งเมล์มาหาคุณด้วย โดยคลิกที่ Show Detail ในเมล์นั้นๆ เพื่อดูรายละเอียดได้ครับ

ทั้งนี้คุณสามารถทำการค้นหาใน gmail ได้โดยใช้คีย์เวิร์ดว่า username+samplesitecom เพื่อดูว่ามีเมล์ไหนบ้างที่ส่งเข้าที่ที่อีเมล์แอดเดรสนี้บ้าง เท่านี้ก็เรียบร้อย

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger