CO.CC:Free Domain

สร้างเรซูเม่ออนไลน์ ง่ายๆไม่ต้องรอ

Gigtide.com เว็บไซต์ที่ช่วยให้คุณสร้างประวัติส่วนตัวออนไลน์ง่ายๆ และได้ผลงานที่สวยแบบมืออาชีพ พร้อมส่งลิ้งค์ต่อให้ใครๆ ได้ทันที


เมื่อปัจจุบันกรุงเทพฯเมืองฟ้าอมรของเราเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจตกสะเก็ด ไม่แพ้วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ของสหรัฐอเมริกา สิ่งที่จะทำให้พวกเราชนชั้นกลางพออยู่ได้ก็คือ "การหางาน(สุจริต)ทำ" สำหรับคนที่มีงานประจำอยู่แล้ว ก็ต้องไขว่คว้าหางานนอก เพื่อให้สมดุลกับภาวะเงินเฟ้อ ที่ทำให้ค่าใช้จ่ายจิปาถะรอบๆ ตัวสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว

และจุดเริ่มต้นของการหางาน ก็คือการบอกหรือส่ง "ประวัติส่วนตัว" ไปให้ผู้ที่เป็นนายจ้างได้รู้จักและเข้าใจถึงความสามารถของเรา สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหางานเป็นครั้งแรกก็อาจจะเริ่มจากเว็บไซต์หางานออนไลน์ โดยการเข้าไปสมัครสมาชิก และกรอกประวัติ หรือรองานน่าสนใจที่จะส่งเตือนมาทางอี-เมล ซึ่งก่อนที่จะได้งานเป็นชิ้นเป็นอัน หลายคนถึงกับเอ่ยปากว่าจะต้องมีธุรกิจประเภทขายตรง หรืองานออนไลน์ที่สุดท้ายกลายเป็นแชร์ลูกโซ่ โทรมาชักชวนตัดหน้าให้เสียอารมณ์ไปเสียทุกที

ฉะนั้นจะดีกว่าไหม? ถ้าเราทำประวัติส่วนตัวเก็บไว้บนอินเทอร์เน็ต เมื่อได้พบกับใคร ที่เราได้รู้จัก และหลังจากที่มีการพูดคุยกันอย่างถูกคอ ทันทีที่เขาได้เอ่ยปากขอ "เรซูเม่" หรือ "ประวัติส่วนตัว" ของเรา ก็แค่ส่งเป็น "ลิงก์" ไปให้ทางอี-เมล หรือ SMS ได้อย่างรวดเร็ว!

ฟังแล้วดูเข้าท่าใช่ไหม? และเว็บไซต์ที่จะช่วยให้คุณสร้าง "เรซูเม่ออนไลน์" ได้อย่างรวดเร็ว สวยงาม และฟรี ก็คือ http://www.gigtide.com/ นั่นเอง

Gigtide คือ ผู้ช่วยสำหรับสร้างประวัติส่วนตัวออนไลน์ (Online Resume Builder) ที่ให้บริการฟรี และสามารถสร้างเสร็จภายใน 10 นาที! เพียงแค่เลือกโครงสร้างของเว็บในดีไซน์ที่คุณชอบ กรอกประวัติเป็นภาษาไทยหรืออังกฤษก็ได้ แค่นี้ก็เสร็จสมบูรณ์ ผลลัพธ์ที่ได้คือ "ที่อยู่เว็บ (URL)" ที่เป็น "ชื่อของคุณเอง" สำหรับ "ลิงก์" ไปยังหน้าประวัติส่วนตัวออนไลน์ได้ทันที


Gigtide ใช้งานง่ายผ่าน 5 ขั้นตอนหลัก ดังนี้

1. เข้าไปที่ www.gigtide.com คลิกเมนู "LAUNCH GIGTIDE"

2. เลือกรูปแบบหน้าตาเว็บที่เราต้องการ (ถ้าภาพไหนที่มีเครื่องหมายแม่กุญแจ หมายถึงเลือกไม่ได้ถ้าไม่ได้สมัครสมาชิกแบบจ่ายเงิน) > กดปุ่มด้านล่าง "Continue to next step"

3. กรอกข้อมูลส่วนตัว ย้ำว่าช่องแรกส่วนของ Resume Name ให้ใช้เป็นชื่อจริงของคุณ (ที่เป็นภาษาอังกฤษ) เพราะมันจะกลายเป็นชื่อลิงก์เพื่อยังไปยังประวัติออนไลน์ของคุณด้วย (ตัวอย่างลิงก์ที่จะได้ http://www.gigtide.com/wanpen/wanpen)

4. เริ่มลงมือกรอกข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับตัวคุณลงไป ซึ่งจะมีตั้งแต่ วัตถุประสงค์ (Objectives) คุณสมบัติส่วนตัวโดยสรุป (Summary of Qualifications) ทักษะและความสำเร็จ (Skills and Achivements) และอื่นๆ ซึ่งส่วนนี้หากคุณกรอกเป็นภาษาไทย ก็สามารถพิมพ์หัวข้ออื่นๆ ตามใจปรารถนาได้ หรือไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษก็จะสามารถปรับแก้หัวข้อได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ระหว่างที่พิมพ์ข้อความ ทางด้านล่างจะมีเครื่องมือแต่งตัวอักษร ตัวหนา ตัวเอง และลิงก์ นอกจากนี้ทางแถบด้านบนของช่องข้อความ คุณจะเห็นที่ระบุว่าเป็น Writing Tips and action verbs มีไว้สำหรับเป็นไกด์ในการเขียนแต่ละหัวข้อให้คุณ และอย่าลืมใช้เครื่องมือตรวจการสะกดคำหากพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ โดยคลิกคำว่า "Check Spelling"

5. เมื่อกรอกทุกหัวข้อแล้ว คุณจะเห็นว่าแถบเครื่องมือด้านขวามือสุด (Resume Process) จะมีการติ๊กเครื่องหมายถูกเอาไว้ เมื่อกรอกข้อความทุกอย่างจนพอใจแล้ว คลิกที่ปุ่มสีเขียวด้านบนของช่องกรอกข้อความที่เขียนว่า "Save Resume and Regist with gigtide" จากนั้นก็ใส่ข้อความต่างๆ เช่น ชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน เพื่อสำหรับการลงทะเบียนและการเข้าสู่ระบบครั้งต่อไป

คุณสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีของคุณได้ที่แถบ "Dashboard" จะมีการแสดงตัวอย่างหน้าประวัติของคุณ จำนวนคนที่คลิกเข้ามาชม

แก้ไขประวัติส่วนตัวได้เพียงกด "Edit" และคัดลอกที่อยู่ของประวัติส่วนตัวออนไลน์ได้โดยคลิกที่แถบ "My Account" > ด้านขวามือจะเห็น "Resume URL: http://www.gigtide.com/wanpen/wanpen" คัดลอกลิงก์นี้เก็บไว้ หรือบันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อส่งต่อให้คนอื่นดูได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา manager online

0 ความคิดเห็น:

Designed by Posicionamiento Web | Bloggerized by GosuBlogger | Blue Business Blogger